วันพุธที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

Week8: แนะนำการใช้งานโปรแกรม Shazam

เพื่อนๆเคยประสบปัญหา เวลาฟังเพลงเพราะๆ แต่ไม่รู้ชื่อเพลง อยากรู้ชื่อเพลง แต่หาเท่าไหร่ก็หาไม่เจอไหมคะ ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป แค่เราใช้แอพ ''shazam''
          เพื่อนๆคงอยากรู้แล้วใช่ไหมคะ ว่าแอพตัวนี้หน้าตาเป็นยังไงและมีวิธีการใช้งานยังไง เพราะฉะนั้นเราไปดูกันเลยค่ะ
  ก่อนอื่นเลยนะคะ เราต้องโหลดแอพนี้ก่อน เข้าไปที่แอพสโตร์ หรือ คนที่ใช้แอนดรอยด์ก็สามารถเข้าไปโหลดได้ค่ะ


หลังจากที่โหลดแอพนี้เสร็จแล้วนะคะ เราเข้าไปดูข้างในแอพกันเลยดีกว่าค่าา




นี่ก็คือหน้าแรกของแอพนะคะ 
หน้าแรกของแอปก็จะประกอบด้วยปุ่ม shazam เที่ยวไว้ค้นหาชื่อเพลงที่เราต้องการ และนอกจากนี้แล้วยังมีลำดับเพลงบอก ว่าตอนนี้กำลังมีเพลงอะไรที่กำลังฮอตฮิต



    ถ้าเพื่อนๆเจอเพลงที่ไม่รู้จัก แล้วอยากรู้จักชื่อเพลง เพื่อนๆสามารถกดปุ่มสีน้ำเงิน ที่มีสัญลักษณ์shazam ได้เลยค่ะ โปรแกรมจะทำการฟังและบอกชื่อเพลงให้กับเรา


ส่วนรายชื่อเพลงที่เราใช้แอพนี้ค้นหา เพื่อนๆไปไม่ต้องกลัวนะคะว่ามันจะหายไปไหนเพราะมันจะถูกเก็บรวบรวมใน my shazam ค่ะ



   นอกจากที่กล่าวมาแล้วนะคะแอพนี้ยังสามารถให้เราติดตามศิลปินที่เราชื่นชอบ โดยการกดปุ่ม follow และสามารถกดไลค์เพลงที่เราชื่นชอบได้อีกด้วยค่ะ



   และปุ่มสุดท้ายเลยนะคะ ''trending'' ในหน้านี้จะเป็นการรวบรวม บอกลำดับเพลงที่กำลังฮอตฮิต โดยจัดเป็นหมวดหมู่อย่างละเอียดเลยค่ะ 


นี่ก็เป็นการแนะนำการใช้แอพนี้อย่างคร่าวๆนะคะ ถ้าเพื่อนๆอยากจะ รู้จักแอปนี้มากขึ้นเพื่อนๆ อย่าลืมโหลดมาใช้กันนะคะ คิมคิดว่าเพื่อนๆควรจะมีแอพนี้ติดเครื่องไว้นะคะ เพราะปัญหาเวลาเราฟังเพลงแล้วอยากรู้ชื่อเพลงแต่หาเท่าไหร่ก็หาไม่เจอจะหมดไปเลยค่ะ วันนี้คิมก็ขอลาไปก่อน ขอขอบคุณเพื่อนๆทุกคนนะคะที่เข้ามาติดตามบล็อกของคิม ขอบคุณมากค่าาาาาา

4 ความคิดเห็น:

  1. คำตอบ
    1. ต้องมีเลยค่ะแอพนี้ ห้ามพลาดเบยๆ

      ลบ
  2. เพิ่งจะรู้ว่ามีแอพดีๆแบบนี้นะครับเนี่ย หาโหลดไว้จะได้รู้ชื่อเพลงที่ฟังอยู่ครับ^^ รีวิวดี๊ดีครับ5555

    ตอบลบ