วันพุธที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Week 1 : เทคโนโลยีกับชีวิตประจำวันของนักเรียน

      ทุกวันนี้เราใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบาย เนื่องจากเรามีเทคโนโลยีเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกเราในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเรียน  การติดต่อสื่อสาร หรือแม้กระทั่งการเดินทาง เรียกได้ว่า ณ ปัจจุบันนี้เทคโนโลยีได้เป็นสิ่งสำคัญในการดำเนินชีวิตของเราทุกคนไปแล้ว 

            เราสามารถเรียนรู้สิ่งๆต่างได้ตลอดเวลา ไม่ต้องรอให้ครูสอน หรือใครมาบอก โดยใช้สมาร์ทโฟน ที่ทำให้เราสามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลขนาดใหญ่ หรือ ที่เราเรียกกันว่า '' อินเทอร์เน็ต" เราสามารถค้นหาหรือค้นคว้าทุกสิ่งทุกอย่างที่เราอยากจะรู้ได้อย่างง่ายดาย แค่ปลายนิ้ว 


        

   นอกจากเราจะสามารถเข้าถึงข้อมูลต่างๆได้อย่างง่ายดายแล้ว สมาร์ทโฟนยังทำให้เราสามารถติดต่อสื่อสารกับคนอื่นได้ง่ายขึ้นอีกด้วย เพราะเดี๋ยวนี้สมาร์ทโฟนได้มีแอพพลิเคชั่นที่เกี่ยวกับการติดต่อสื่อสารมากมายให้เราได้เลือกใช้  แล้วแต่ความชอบ และ ความนิยม โดยแอพพลิเคชั่นเหล่านี้สามารถทำได้ตั้งแต่การส่งข้อความ โทร หรือแม่กระทั่งวีดีโอคอล ดังนั้นถ้าเราต้องอยู่ห่างกับคนที่เรารัก เราก็ไม่ต้องกังวลใจ เพราะเราก็สามารถ  ส่งข้อความ โทรหา หรือ วีดีโอคอลหาได้ตลอดเวลาที่เราคิดถึง ไม่เหมือนสมัยก่อน ที่ต้องส่งจดหมายหากัน กว่าจะติดต่อกันได้อาจใช้เวลาเป็นอาทิตย์ หรือ เป็นเดือน แต่เดี๋ยวนี้ใช้เวลาไม่ถึงนาที เราก็สามารถติดต่อกันได้

          และเทคโนโลยียังมีบทบาททางด้านการคมนาคมขนส่ง ทุกวันนี้เราสามารถเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆได้อย่างรวดเร็ว และ สะดวกสบายมากขึ้น โดยใช้รถไฟฟ้าความเร็วสูง ซึ่งช่วยให้เราประหยัดเวลาในการเดินทาง เพราะ ไม่ต้องกังวลเรื่องรถติด และยังช่วยลดมลพิษได้อีกด้วย
         ไม่เพียงแค่การเดินทางบนพื้นดินเท่านั้น ที่สร้างความสะดวกสบายให้กับผู้คนในยุคนี้ แม้กระทั่งทางอากาศก็ได้มีการเปิดให้บริการสายการบิน ในหลายๆพื้นที่ ทั่วทุกภาค ซึ่งทำให้เราสามารถเดินทางไปถึงเป้าหมาย โดยใช้เวลาไม่กี่ชั่วโมง 


     

 จากที่ได้กล่าวมานี้ จะเห็นได้ว่าเทคโนโลยีนั้นมีข้อดี และมีความสำคัญกับชีวิตของเราในหลายๆด้าน ทำให้ชีวิตของเรานั้นสะดวกสบาย และ มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

1 ความคิดเห็น:

  1. เนื้อหาสั้นกระชับ เข้าใจง่าย อ่านแล้วรู้เรื่องเลย

    ตอบลบ