วันพุธที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Week 2 : 5 กิจกรรมชิคๆทำแก้เบื่อ

         สวัสดีค่าาทุกคนน กลับมาพบกับบรั้บบี้คิมคนเดิมอีกแล้วนะคะ คิมเชื่อว่าหลายๆคนคงเคยรู้สึกเบื่อ ท้อแท้และไม่อยากทำอะไร คิมเองเคยก็เป็นหนึ่งในนั้นค่ะ วันนี้คิมเลยจะมาบอก 5 กิจกรรมชิคๆทำแก้เบื่อสำหรับวัยรุ่นอย่างเราๆกันค่ะ

     1.เล่นดนตรี
 การเล่นดนตรีเป็นกิจกรรมที่คลายเครียดให้เราได้มากเลยค่ะ การได้ร้องเพลงที่เราชอบ แล้วเล่นดนตรีไปด้วย เป็นอะไรมีความสุขมากจริงๆค่ะ  สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่ยังเล่นดนตรีไม่เป็น เพื่อนๆอาจเริ่มจากอูคูเลเล่ก่อนก็ไดัค่ะ ถือว่าได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ แล้วยังฝึกเป็นความสามารถพิเศษ เอาไว้โชว์คนอื่นได้อีกด้วยน้าา


  2.ถ่ายภาพ
ลองออกจากห้องเดิมๆ แล้วไปเปิดหูเปิดตาดูโลกภายนอก สังเกตุความงามรอบๆตัวเรา แล้วเราจะพบว่า โลกที่เราอยู่นั้นล้วนมีความงามที่เรามักมองข้าม ไม่ว่าจะเป็น ท้องฟ้า ใบไม้  ใบหญ้า ทุกอย่างล้วนมีความงามซ้อนอยู่ทั้งสิ้น เพียงแค่เราเปิดใจ มองมันในมุมใหม่  แล้วเก็บภาพความงามเหล่านั้นไว้ เราก็จะเป็นคนที่มองโลกในแง่ดีขึ้น เห็นความงามของสิ่งต่างๆรอบตัว เราก็จะไม่เบื่อ และ ท้อแท้ในชีวิตเลยค่ะ



  3.อ่านหนังสือ
หลายคนคงคิดในใจว่า อ่านหนังสือเนี่ยนะ ยิ่งอ่านยิ่งจะทำให้เบื่อมากกว่า คิมก็เป็นคนนึงที่เคยคิดแบบนั้นค่ะ แต่จริงๆแล้วไม่ใช่เลย หนังสือนั้นมีหลายประเภทแล้วแต่เราจะเลือกอ่าน เพื่อนลองวางหนังสือเรียนที่อยู่ในมือ แล้วหันมาอ่านหนังสือการ์ตูน นิยาย หรือ หนังสือสร้างแรงบันดาลใจ เพื่อให้เรามีกำลังใจในการดำเนินชีวิตต่อไป หรือถ้าเพื่อนๆอยากฝึกภาษาก็ลองฝึกอ่านหนังสือนิยายภาษาอังกฤษดูสิคะ นอกจากจะได้ฝึกภาษาแล้ว ยังได้ความเพลิดเพลินอีกด้วยน้าา




  4.ดูหนัง
การดูหนังเป็นการพักผ่อนที่เราสามารถทำได้ง่ายๆ การดูหนังดีๆสักเรื่อง สามารถทำให้เรามองโลกในแง่ดีขึ้นได้ เนื่องจากเราจะได้ข้อคิดดีๆจากหนังนั้นๆ ยิ่งถ้าเราดูหนังต่างประเทศแล้วดูแบบ soundtrack ด้วย เราก็จะได้ฝึกภาษาไปในตัวอีกด้วย หนังที่คิมคิดว่าเพื่อนๆห้ามพลาดเลยก็จะมีเรื่อง 3 days to kill , about time หนังสองเรื่องนี้เป็นหนังคนละแนวกันเลยค่ะ แต่สิ่งที่เหมือนกันคือเป็นหนังที่พูดเกี่ยวกับเวลาค่ะ พอดูจบเราจะอยากใช้เวลาทุกนาทีของเราให้มีค่าที่สุดเลยค่ะ เพราะ เราไม่รู้ว่าวันข้างหน้าของเราจะเป็นยังไง และ เราจะทำทุกอย่างให้ดีที่สุด เพราะ เราไม่สามารถย้อนเวลากลับไปในอดีตได้  คิมก็ขอฝากหนังสองเรื่องนี้ไว้ในอ้อมใจของเพื่อนๆด้วยนะคะ หวังว่าเพื่อนๆจะชอบกันน้าาา >3<

 
    5.ทำอาหาร
ลองหาวัตถุดิบง่ายๆในตู้เย็น มาลองทำอาหารในแบบของเราเองดูสิคะ มันจะอร่อยหรือไม่อร่อย มันก็เป็นฝีมือของเรา ถ้าทำครั้งแรกแล้วรสชาติมันไม่อร่อย ก็ไม่เป็นไรค่ะ ถือว่าเป็นประสบการณ์  เราลองฝึกทำหลายๆครั้ง คิมเชื่อว่า อาหารของเรา จะรสชาติดีแน่นอนค่าา



     นี้ก็เป็นตัวอย่างกิจกรรมง่ายๆที่คิมเอาไว้ทำยามเบื่อ   เพื่อนๆก็ลองไปทำตามกันดูนะคะ สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่รู้สึกท้อแท้ ไม่อยากจะทำอะไร ขอให้เพื่อนๆมองโลกในแง่ดีเข้าไว้นะคะ พลังแห่งการคิดบวก จะช่วยให้เรามีแต่เรื่องดีๆเข้ามาในชีวิต เรื่องแบบนี้เหมือนเวทมนต์เลยค่ะ มันไม่เชื่อเลยว่าแค่การคิดบวกจะทำให้มีแต่สิ่งดีๆเข้ามาในชีวิต ถ้าเรื่องเหล่านี้ไม่ได้เกิดกับตัวเราเอง ถ้าเพื่อนๆเอาแต่อ่านแล้วไม่ทำตาม ก็จะไม่มีอะไรที่เปลื่ยนไปจากเดิม การเปลื่ยนแปลงเริ่มจากความคิดของเรา และลงมือทำ คิมเป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ สู้ๆค่าา สำหรับวันนี้บรั้บบี้คิมขอลาไปก่อน พบกันใหม่คราวหน้านะคะ ^^




1 ความคิดเห็น: